Điểm bán hàng (Siêu thị, Trung Tâm Phân Phối, Cửa Hàng) của bạn đẹp, hàng hóa chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Nhưng chưa đủ, ngày nay khách hàng không chỉ đến để mua hàng mà còn mong muốn được phục vụ nữa. Có khách hàng tốt nhưng nhân viên bán hàng phục vụ không tốt rồi sẽ mất khách hàng, có nhân viên phục vụ tốt sẽ nhanh chóng có khách hàng tốt và trung thành. Người mua hàng mong muốn gì ở bạn? Quản Lý Bán Hàng mong muốn gì ở nhân viên của mình? Nhân viên có thái độ phục vụ tốt, bán hàng hay, yêu thích công việc, trách nhiệm với công việc, nhiều khách hàng trung thành và doanh thu tăng, lợi nhuận cao….
Đối Tượng Tham Gia
– Ban lãnh đạo các doanh nghiệp
– Các phòng ban của doanh nghiệp: Phòng kinh doanh, Phòng bán hàng, Phòng marketing, Phòng chăm sóc khách hàng…
– Cán bộ quản lý trực tiếp, nhân viên trực tiếp bán hàng tại các đại lý, showroom, cửa hàng, siêu thị…
– Các cá nhân mong muốn trang bị kiến thức và kỹ năng để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp
Thời Lượng
Theo chương trình đào tạo của trường
Nội Dung Khóa Học Kỹ Năng Bán Hàng Tại Siêu Thị Và Cửa Hàng
– Thái độ bán hàng và phục vụ khách hàng
+ Thái độ khi bán hàng và phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp 6C: Chủ động, Chào, Cười, Chăm sóc, Cảm ơn, Cam kết
+ Phương pháp hiểu tâm lý và mong muốn nói ra và không thể nói ra của khách hàng khi mua hàng
+ Các nguyên tắc giữ khách hàng và biến “khách hàng” thành “bạn hàng trung thành”
– Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp
+ Những câu nói và giọng nói thích hợp khi giao tiếp với người mua
+ Những cử chỉ và hành vi thích hợp khi giao tiếp với người mua
+ Những điều nên và không nên tại cửa hàng/quầy hàng
+ Loại bỏ những câu nói và cử chỉ, hành vi không thích hợp thường xảy ra
– Thực hành cách bán hàng chuyên nghiệp tại cửa hàng
+ Chủ động chào mời và quan sát, hỏi nhu cầu
+ Giới thiệu mẫu mã mới hoặc nhãn hiệu đang bán, mời khách hàng thử
+ Bán giá trị và lợi ích của từng loại nhãn hiệu, mẫu mã sản phẩm
+ Nhận biết tín hiệu mua hàng và kết thúc cuộc bán hàng
+ Sẵn sàng các phương án xử lý các phản bác thuyết phục
+ Kết thúc cuộc bán hàng và thanh toán
+ Hoàn tất thủ tục bán hàng, giao hàng
+ Tạo ấn tượng cuối cùng cuộc bán hàng
– Cách xử lý các tình huống hoặc sự cố tại cửa hàng/quầy hàng
+ Xác định cảm xúc và hành vi của khách hàng than phiền hoặc cáu giận
+ Không tạo cơ hội khách hàng làm lớn chuyện khi có sự cố
+ Những nguyên tắc “giảm nhiệt độ” khi khách hàng than phiền hoặc cáu giận
+ Các “kỹ xảo” biến “khách hàng khó chịu” thành khách hàng trung thành
+ Bảo đảm cách giải quyết các vấn đề của khách hàng theo chính sách của công ty/ cửa hàng
– Các nguyên tắc trưng bày hàng hoá tại cửa hàng
+ Trưng bày theo nhóm hàng
+ Trưng bày theo giá cả
+ Trưng bày theo tâm lý mua hàng